Hội thảo “Đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin theo yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản”

Đêm nhạc “Sing to learn PTIT 2016”
16/11/2016
Thư chúc mừng của Giám đốc Học viện gửi cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và học viên, sinh viên nhân kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2016)
16/11/2016

Ngày 16/11/2016, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Hội thảo “Đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin theo yêu cầu doanh nghiệp Nhật Bản”. Tham dự có TS. Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc Học viện; ông Sasaki – Tổng Giám đốc Công ty Pocket Queries, Nhật Bản; ông Nguyễn Đoàn Hùng – Tổng Giám đốc LZT Việt Nam và đông đảo sinh viên Học viện.

hoi-thao-viet-nhat

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc Học viện đã nhấn mạnh: “Tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung trong đó có Nhật Bản, nhu cầu về nguồn nhân lực công nghệ thông tin hiện nay là rất lớn. Vì vậy, dự án phát triển nguồn nhân lực Công nghệ thông tin Việt – Nhật sẽ giúp sinh viên học viện có cơ hội tiếp xúc và tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Cũng tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ với sinh viên Học viện về nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản, chiến lược nguồn nhân lực, các chính sách hỗ trợ của Chính Phủ Nhật Bản cũng như chia sẻ những bí quyết để thành công trong các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hội thảo là hoạt động đầu tiên trong việc triển khai dự án phát triển nguồn nhân lực Công nghệ thông tin Việt – Nhật. Đây là dự án đào tạo kỹ sư có kỹ năng Công nghệ thông tin nâng cao đáp ứng nhu cầu thực tế, giỏi tiếng Nhật để làm việc cho các doanh nghiệp Nhật Bản được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản thông qua Ủy ban Hợp tác Kinh tế Công nghiệp Nhật Bản ASEAN (AMEICC). Dự án được thực hiện từ tháng 12/2016 đến 03/2019, dành cho sinh viên các ngành kỹ thuật của Học viện, trong đó, ưu tiên sinh viên các ngành Công nghệ thông tin, Truyền thông Đa phương tiện, Kỹ thuật Điện tử, Kỹ thuật Điện tử Viễn thông. Sinh viên Học viện sẽ được tài trợ 100% chi phí đào tạo kỹ năng lập trình nâng cao (lập trình Web, cơ sở dữ liệu, di động và đồ họa máy tính) và tiếng Nhật thương mại từ trình độ cơ bản đến mức N2. Bên cạnh đó, sinh viên Học viện sẽ được thực tập, được tuyển dụng bởi các doanh nghiệp Công nghệ thông tin tại Nhật Bản và các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam với mức thu nhập cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

hoi-thao-viet-nhat-1

Trong những năm qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thôngđã có hoạt động hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị của Nhật Bản như JICA, Đại học Aizu… Những hoạt động hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội được học tập, nâng cao chuyên môn kỹ năng và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, học viên của Học viện.

Thông tin chi tiết liên hệ:

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG I

Tầng 4 – Nhà A1 – Học viện Công nghệ BCVT – Km 10 Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 043.854.0346 – 043.854.9607

Đường dây nóng: 0918. 197. 782 (Ms. Thu) – 0903. 253. 715 (Mr. Nam)

1555 lượt xem