Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ra mắt “Cổng tri thức PTIT”

Thông báo V/v đăng ký dự tuyển học bổng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ của Chính phủ Trung Quốc
15/05/2024
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Đại học Sydney (Úc) tổ chức thành công Vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng sản phẩm Sáng tạo Đổi mới P-Innovation 2024”
16/05/2024

Ngày 15/5/2024, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức lễ ra mắt “Cổng tri thức PTIT”. Tham dự buổi Lễ có, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện, PGS.TS Trần Quanh Anh, Phó Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các khoa, phòng, ban chức năng và đông đảo sinh viên Học viện.

“Cổng tri thức PTIT” tại địa chỉ https://trithuc.ptit.edu.vn là một sản phẩm được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hướng mục tiêu: Tạo lập không gian tập trung và lưu trữ các nguồn thông tin, tri thức chất lượng cao trên môi trường số nhằm phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu; Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; Chia sẻ tri thức cho cộng đồng và khuyến khích phát triển giáo dục mở, học tập suốt đời.

PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện cùng các đại biểu
thực hiện nghi thức ra mắt cổng tri thức PTIT.

Cổng tri thức PTIT được phát triển gồm các kho tri thức cùng những nguồn tài liệu học thuật như: Các bài báo nghiên cứu khoa học tiêu biểu của giảng viên, nghiên cứu viên Học viện đã được công bố trên các nhà xuất bản, tạp chí quốc tế uy tín; Các sản phẩm nghiên cứu khoa học nổi bật do Học viện thực hiện đã được ứng dụng trong thực tế; Những chia sẻ nghiên cứu khoa học từ các giảng viên, chuyên gia trong và ngoài Học viện; Các khóa học mở đại trà – MOOCs theo các lĩnh vực công nghệ. Ngoài ra, cổng tri thức mới còn có các công cụ hỗ trợ học tập và nghiên cứu cũng như phát triển cộng đồng học thuật.

PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, việc tiếp cận và ứng dụng tri thức khoa học công nghệ là vô cùng quan trọng với sự phát triển của mỗi cá nhân, tổ chức và đất nước. Hiểu rõ điều này, Học viện đã và đang nỗ lực xây dựng một môi trường học tập hiện đại, hiệu quả, trong đó lấy tri thức làm trọng tâm, ứng dụng Công nghệ thông tin là then chốt”.  Phó Giám đốc Học viện cũng bày tỏ mong muốn “Cổng tri thức PTIT g sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, giảng viên và cán bộ nhân viên Học viện và sẽ ngày càng phát triển, trở thành một nguồn tài nguyên quý giá cho cộng đồng học thuật”.

Là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số giáo dục đại học, cùng với việc đưa các ứng dụng như: S-link, D-Lab… vào hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, trong thời gian qua, Học viện đã đưa một số cổng thông tin đi vào hoạt động như: Cổng dữ liệu mở https://opendata.ptit.edu.vn ; cổng thông tin việc làm PTIT  https://jobs.ptit.edu.vn… với kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cán bộ, giảng viên, sinh viên PTIT và hướng tới phục vụ cộng đồng.

3502 lượt xem