Triển khai các khóa đào tạo do Naver tài trợ tại Học viện cơ sở thành phố Hồ Chí Minh

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức cuộc thi “Lập trình Robot năm 2023” và xây dựng hướng đi đặc sắc trong đào tạo kỹ sư ngành Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa
25/05/2023
Sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận chứng chỉ khóa học và học bổng do NAVER tài trợ
25/05/2023

Nhằm tăng cường thêm kiến thức và kỹ năng về công nghệ cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao, vừa qua, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở thành phố Hồ Chí Minh đã đang triển khai các lớp chuyên đề Trí tuệ nhân tạo cho các sinh viên khối ngành kỹ thuật  về công nghệ do Tập đoàn NAVER tài trợ. Tham dự lễ khai giảng khóa học, có TS. Tân Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách cơ sở Học viện tại cơ sở thành phố Hồ Chí Minh, các giảng viên khoa Công nghệ thông tin 2 và 60 sinh viên tham dự khóa học.

TS. Tân Hạnh, Phó Giám đốc Học viện phụ trách cơ sở thành phố Hồ Chí Minh phát biểu khai giảng khóa học

Theo các chương trình hợp tác, hai bên thống nhất phối hợp tổ chức các khóa học về công nghệ cho sinh viên Học viện và NAVER sẽ chuyển giao và áp dụng các công nghệ, sản phẩm dịch vụ thế mạnh của tập đoàn, đồng thời hỗ trợ Học viện xây dựng học liệu mới. Ngoài ra, NAVER còn tài trợ học bổng cho các sinh viên xuất sắc của Học viện, hỗ trợ tiến hành dự án đồng nghiên cứu, tổ chức các hội thảo chuyên đề và sự kiện công nghệ, xây dựng và vận hành Trung tâm nghiên cứu về AI tại Học viện và hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo của Học viện.

Sinh viên trao đổi tại khóa học

Hợp tác với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một hoạt động trong chương trình chiến lược “Vành đai nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo toàn cầu” (Global AI R&D Belt) của NAVER. Chương trình được NAVER khởi động từ tháng 10/2019 với mục đích giao lưu và trao đổi công nghệ vượt ra khỏi phạm vi biên giới quốc gia, từ đó nuôi dưỡng và đào tạo nhân tài trong lĩnh vực công nghệ AI tương lai giữa Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp và Việt Nam. Sự đầu tư của NAVER vào các trường đại học nhằm hợp tác nghiên cứu – đào tạo trong lĩnh vực AI hứa hẹn sự phát triển ấn tượng về lĩnh vực này tại Việt nam trong tương lai không xa.

99 lượt xem