Hội thảo “Sinh viên Tài chính Kế toán với cơ hội nghề nghiệp Quốc tế, Fast Track with ACCA &KPMG”

Thông báo Quyết định phê duyệt Chương trình Khoa học và Công nghệ cấp Quốc gia giai đoạn đến năm 2030 “Tìm kiếm và chuyển giao công nghệ nước ngoài đến năm 2030”
06/04/2023
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phê duyệt Đề án tuyển sinh trình độ đại học năm 2023
07/04/2023

Ngày 06/04/2023, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã phối hợp với Công ty KPMG Việt Nam và ACCA Việt Nam tổ chức Hội thảo “Sinh viên Tài chính Kế toán với cơ hội nghề nghiệp quốc tế – Fast track with ACCA & KPMG”. Tham dự Hội thảo có PGS.TS Đặng Thị Việt Đức – Trưởng khoa Tài chính Kế toán 1; TS Nguyễn Văn Hậu – Phó trưởng khoa Tài chính Kế toán 1; bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban Đối ngoại ACCA Việt Nam; bà Hoàng Thị Nga – Trưởng phòng Nhân sự KPMG Việt Nam; ông Kiều Vinh Mạnh – Trưởng ban Kiểm toán cấp cao KPMG Việt Nam cùng các cán bộ, giảng viên của các Khoa, Phòng Ban chức năng và đông đảo sinh viên Học viện.

PGS,TS. Đặng Thị Việt Đức và TS. Nguyễn Văn Hậu tặng hoa các diễn giả.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Đặng Thị Việt Đức – Trưởng khoa Tài chính Kế toán 1 cho biết: “Trong giai đoạn kinh tế hội nhập, kiến thức kế toán, kiểm toán và kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp ở các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia. Thấu hiểu vấn đề đó, Khoa Tài chính Kế toán 1 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn tích cực hợp tác với các hiệp hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp để tạo cơ hội cho sinh viên trang bị các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, giúp sinh viên tiếp cận với các chuyên gia nghề nghiệp, các chuyên gia tuyển dụng tại các doanh nghiệp”. PGS.TS Đặng Thị Việt Đức cũng bày tỏ mong muốn Hội thảo sẽ là cơ hội để sinh viên tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nói chung và sinh viên ngành Kế toán nói riêng tìm hiểu, cập nhật những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích về cơ hội nghề nghiệp cũng như xu hướng tuyển dụng nhân sự của những công ty, tập đoàn lớn. 

Sinh viên Tài chính kế toán sôi nổi tham gia trao đổi tại Hội thảo
 

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ ACCA và KPMG Việt Nam đã giới thiệu đến sinh viên Học viện về xu hướng nhân sự trong xu thế hội nhập quốc tế tại Việt Nam hiện nay, những hỗ trợ của ACCA đối với sinh viên cũng như cơ hội nghề nghiệp trong ngành Tài chính – Kế toán với KPMG. Các diễn giả cũng chia sẻ với sinh viên về cách xây dựng dấu ấn cá nhân với nhà tuyển dụng.

Trả lời những băn khoăn của sinh viên về cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Kế toán Kiểm toán, Tài chính sau khi ra trường, các diễn giả đến từ ACCA và KPMG Việt Nam khẳng định: Ngành Kế toán Kiểm toán là một trong những nhóm ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao nhất trên thị trường việc làm, đồng thời là một trong những nhóm ngành có lượng ứng viên ứng tuyển nhiều nhất. Việc quan trọng đối với các em sinh viên là cần trau dồi kiến thức, kỹ năng liên quan đến lĩnh vực Kế toán Kiểm toán, bắt kịp xu thế học tập các chứng chỉ hành nghề quốc tế như ACCA. Cùng với đó các bạn sinh viên cần tập trung vào việc học hỏi các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

Thầy và trò Khoa Tài chính kế toán chụp ảnh cùng các diễn giả của Hội thảo
 

Cũng tại chương trình, Khoa Tài chính kế toán 1 đã trao đổi với sinh viên chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán Chuẩn quốc tế định hướng ACCA dành cho sinh viên năm 1, cũng như chương trình ôn tập và thi các môn thuộc module kỹ năng trong khuôn khổ hợp tác giữa Khoa và ACCA.

810 lượt xem