Hội thảo “Theo dõi xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam”

Thông báo về việc tổ chức và triệu tập sinh viên tham dự Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Ban Giám đốc Học viện với sinh viên Chủ đề: “Sinh viên hỏi – Giám đốc Học viện trả lời”
31/03/2023
PTIT sẽ xin cấp phép đào tạo thí điểm ngành công nghệ game trong năm nay
01/04/2023

Từ ngày 28/3 – 30/3/2023, các phiên họp và hội thảo của dự án “Theo dõi xu hướng việc làm của sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam” đã được tổ chức tại thành phố Graz, Cộng hòa Áo. Đoàn công tác của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông do PGS.TS. Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo.

Sau phát biểu khai mạc và chào mừng các lãnh đạo trường thành viên dự án, các nhóm nghiên cứu của 9 trường đại học Việt Nam đã báo cáo về kết quả nghiên cứu giai đoạn 1, các báo cáo trình bày về hệ thống cổng thông tin giám sát xu hướng việc làm và báo cáo về tính bền vững của dự án. Các đối tác châu Âu của dự án cũng đã trình bày những đánh giá khách quan về kết quả nghiên cứu cũng như khuyến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng kết quả phân tích báo cáo. Tại phiên họp, các trường thành viên dự án bao gồm Học viện cũng đã trình bày về kết quả sơ bộ của đợt khảo sát thứ 2. Dự kiến báo cáo phân tích cho đợt khảo sát thứ 2 sẽ được hoàn thành trong tháng 7/2023.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Đào Đăng Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương và Lãnh đạo các trường đại học khác tại Hội thảo

Đoàn công tác của Học viện đã có các phiên làm việc song song với Đại học Khoa học ứng dụng FH Joaneum và các đối tác quốc tế của dự án như Đại học Barcelona, Cơ quan về hợp tác và trao đổi INCOMA (Tây Ban Nha), Đại học Công nghệ Vienna (Cộng hòa Áo) về khả năng tăng cường hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác đào tạo chương trình thạc sỹ bằng tiếng anh, hợp tác triển khai các chương trình thực tập doanh nghiệp tại châu Âu… Các bên cam kết sớm triển khai các nội dung hợp tác trên cơ sở thành công của dự án từ năm 2020 đến nay. Ngay tại các phiên làm việc, một số kết quả ban đầu đã được các bên liên quan thống nhất. Theo đó trong thời gian tới, sẽ có 01 sinh viên đầu tiên thuộc ngành Marketing của Học viện sẽ bắt đầu chương trình thực tập có hưởng lương tại doanh nghiệp tại Italia kéo dài trong 5 tháng; 01 thực tập sinh từ Italia sẽ đến thực tập tại Học viện về lĩnh vực điện toán đám mây. Các chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ bằng tiếng Anh, công tác kiểm định chương trình quốc tế sẽ tiếp tục được các bên liên quan tích cực trao đổi để thống nhất các nội dung liên quan.

Đoàn cán bộ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và các đại biểu tại Hội thảo

2915 lượt xem