MindX và Quỹ Code for Vietnam cấp 100 suất học bổng đào tạo lập trình viên quốc tế

Đảng bộ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức khóa học “Bồi dưỡng cấp ủy cơ sở”
06/12/2022
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tham gia Hội thảo bình luận khoa học cuốn sách “Chủ quyền không gian mạng – Yêu cầu thời đại và nghĩa vụ quốc gia”
07/12/2022

Với mong muốn ươm mầm tài năng lập trình Việt và chắp cánh giấc mơ vươn ra biển lớn, Trường học Công nghệ MindX phối hợp cùng Quỹ Code for Vietnam cấp 100 suất học bổng đào tạo lập trình viên quốc tế Global Developer trong năm 2023 với tổng giá trị lên đến 5 tỷ đồng. 

Bộ Lao động Mỹ ước tính đến năm 2030, thế giới cần thêm 85.2 triệu kỹ sư phần mềm để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của thị trường.  Theo ông Nguyễn Thanh Tùng, đồng sáng lập và CEO tại Trường học Công nghệ MindX, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng học bổng Global Developer, vấn đề khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao ngành công nghệ là thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội để lập trình viên Việt Nam khẳng định bản thân ở phạm vi toàn cầu. 

“Hơn 30,000 học viên đã tốt nghiệp và bước ra thế giới từ MindX, trở thành doanh nhân, nhà sáng lập các công ty khởi nghiệp, kỹ sư phần mềm, v.v. sinh sống và làm việc tại hơn 12 quốc gia. Với chương trình học bổng Global Developer, chúng tôi hi vọng có thể thu hút và nhân rộng thêm nhiều tài năng lập trình quốc tế, góp phần giúp Việt Nam khẳng định vị thế của mình trên bản đồ công nghệ toàn cầu”, ông nói.

Học bổng Global Developer hướng đến đối tượng là công dân Việt Nam đang theo học hoặc làm việc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, mong muốn chinh phục vị trí kỹ sư phần mềm tại các công ty công nghệ lớn và thử thách bản thân trong môi trường đa quốc gia. Chương trình ưu tiên các ứng viên là nữ giới, hoàn cảnh khó khăn và/hoặc có giải cao tại các cuộc thi lập trình trong nước và quốc tế như Olympic Tin học, ACM/ICPC. 

Quy trình tuyển chọn học bổng gồm ba vòng: nộp hồ sơ, test năng lực và phỏng vấn. Ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí trong đó có năng lực giải thuật, cấu trúc dữ liệu, live code, trình độ tiếng Anh cũng như khao khát tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa cho xã hội. 

Các bạn trúng tuyển sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham gia khóa học Global Developer kéo dài 4 tháng tại Trường học công nghệ MindX, được củng cố tư duy, kiến thức và các kỹ năng cần thiết để có thể tự tin ứng tuyển vào các công ty công nghệ trên toàn cầu. Kết thúc chương trình, học viên cũng sẽ được hỗ trợ ứng tuyển vào các công ty công nghệ tại Singapore.

Học bổng Global Developer năm 2023 chính thức mở cổng tiếp nhận đơn đăng ký từ ngày 1/11/2022 đến ngày 31/12/2022 với số lượng 30 suất. Dự kiến đợt 2 và đợt 3 sẽ diễn ra vào tháng 5 và tháng 8/2023. 

Thông tin chi tiết tại đây: https://global-developer.mindx.edu.vn/

1201 lượt xem