Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học chính quy năm 2022 đợt 2

Phiên họp thứ 10 của Hội đồng Học viện
10/11/2022
Chung kết cuộc thi “Sing to learn PTIT 2022”
15/11/2022

Ngày 11/11/2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức Lễ tổng kết, trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ, Đại học chính quy năm 2022 đợt 2 cho 3 Tiến sĩ, 55 Thạc sĩ và gần 1000 Kĩ sư, Cử nhân. Tham dự buổi lễ có GS.TS Từ Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện, TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện và đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng, ban chức năng.

TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kĩ sư, tân cử nhân

Theo báo cáo tổng kết, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã không ngừng lớn mạnh, khẳng định được uy tín, vị thế và thương hiệu của mình trước người học và xã hội. Từ một đơn vị chỉ đào tạo phục vụ ngành Bưu chính Viễn thông, đến nay Học viện đã trở thành đơn vị đào tạo đa ngành nghề, đa lĩnh vực, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước.

Đối với đào tạo Nghiên cứu sinh: Học viện hiện đang triển khai 05 chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ. Đến nay đã có 130 NCS đã bảo vệ thành công luận án trước Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Nhà nước, cấp Học viện. Các luận án tiến sĩ nghiên cứu tại Học viện được đánh giá là các công trình nghiên cứu chuyên sâu, có tính thời sự, mang tính cấp thiết; sử dụng phương pháp, công cụ nghiên cứu hiện đại, phù hợp với điều kiện nghiên cứu của Việt Nam. Nội dung nghiên cứu trong đa số luận án được đánh giá có tính học thuật cao, thể hiện được tính kế thừa, áp dụng và phát triển có sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đóng góp, đề xuất mới có giá trị khoa học và thực tiễn của các đề tài luận án đều được công bố, đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín, trong tuyển tập các báo cáo ở các Hội nghị khoa học trong và ngoài nước.

GS.TS Từ Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện (bên trái) và TS.Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện (bên phải) trao bằng và tặng hoa chúc mừng các tân Tiến sĩ

Đối với đào tạo Cao học, đến nay Học viện đã tổ chức đào tạo 05 chuyên ngành trình độ thạc sĩ. Mỗi năm Học viện tuyển từ 100 đến 150 học viên cao học. Chất lượng đào tạo thạc sĩ của Học viện luôn được chú trọng, đảm bảo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nội dung và chương trình đào tạo, về trình độ ngoại ngữ. Luận văn tốt nghiệp đảm bảo tính hàn lâm có học thuật khoa học, tính ứng dụng và hiệu quả trên cơ sở gắn kết Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Chuyển giao khoa học công nghệ.

GS.TS Từ Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện (bên trái)
trao bằng và tặng hoa chúc mừng các tân Thạc sĩ

Đối với hoạt động đào tạo đại học chính quy khóa D18 các ngành kinh tế: Đây là khóa Đại học chính quy thứ 6 của Học viện được đào tạo theo hệ thống tín chỉ tuân theo “Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Bộ giáo dục và Đào tạo. Năm 2018 là năm đầu tiên Học viện mở và tuyển sinh ngành Thương mại Điện tử, qua đó vừa đa dạng hóa các ngành đào tạo, gia tăng cơ hội học tập cho người học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, vừa là thực hiện nhiệm vụ của một trường đại học trọng điểm của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Khóa sinh viên D18, là khóa học đặc biệt khi gần 1 nửa thời gian học tập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, thầy và trò đã hoàn thành tốt các nội dung khóa học. Cuối khóa học, Học viện  đã có quyết định tặng giấy khen, khen thưởng cho 03 sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc và 101 sinh  viên của khóa học đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, tốt nghiệp loại Giỏi; 16 sinh viên được khen thưởng nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022 và 70 sinh viên được khen thưởng đạt giải cuộc thi “Ý tưởng sang tạo khới nghiệp P-Startup” Học viện tổ chức. Tỷ lệ tốt nghiệp tính theo số sinh viên cuối khóa là 66.99 %; Trong đó, tỷ lệ sinh viên đã tốt nghiệp loại Khá trở lên là 98.9 %. Có thể khẳng định rằng kết quả học tập của sinh viên là khá tốt, phản ánh đúng kết quả đào tạo của Học viện và trình độ năng lực của sinh viên.

PGS.TS Lê Nhật Thăng, Trưởng khoa Đào tạo Sau đại học và TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, Trưởng phòng Nghiên cứu và Đào tạo Marketting trao bằng cho các tân cử nhân

Phát biểu chúc mừng tại buổi Lễ, TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện đánh giá cao kết quả học tập, nghiên cứu mà các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kĩ sư, tân Cử nhân đã đạt được trong suốt khóa học. Phó Giám đốc Học viện cũng khẳng định: “Buổi lễ trang trọng này sẽ đánh dấu thời khắc kỳ diệu và quan trọng trong cuộc đời các em. Kể từ hôm nay, các em đã trở thành các tân kỹ sư, cử nhân. Các em hãy sẵn sàng đón lấy những thử thách, khó khăn trước mắt để được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng dù ở đâu, làm gì, trong hoàn cảnh nào các em cũng mang theo và lan tỏa  triết lý giáo dục của Học viện, đó là “Tri thức – Sáng tạo -Đạo đức  – Trách nhiệm””.


Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Linh phát biểu tri ân thầy cô Học viện tại buổi Lễ

Thay mặt các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ, tân Kĩ sư, tân Cử nhân, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Linh đã bày tỏ lòng tri ân đối với các giảng viên Học viện đã tận tình dạy bảo, giúp đỡ các nghiên cứu sinh, học viên và các em sinh viên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu tại Học viện.

GS.TS Từ Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện trao Giấy khen
cho Thủ khoa các ngành Khối Kinh tế khóa D18

Tại buổi Lễ, Học viện đã Tuyên dương các nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên tiêu biểu đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, hoạt động Đoàn đội; trao giấy khen cho các Tân cử nhân Thủ khoa các ngành khối kinh tế và khen thưởng sinh viên đạt thành tích cao trong học tập.

TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tham dự Chương trình Ngày hội Tuyển dụng PTIT 2022

Cũng tại buổi Lễ, Lãnh đạo Học viện đã trao Giấy chứng nhận và tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình Ngày hội Tuyển dụng và cơ hội việc làm PTIT 2022. Ngày hội tuyển dụng PTIT “Wings to future” có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp hàng đầu về ICT và các lĩnh vực khác như: SVMC, Giao hang tiết kiệm, Co-Well Asian, HCL Vietnam, MobiFone IT, Sun Asterisk Việt Nam, Toshiba (Việt Nam), VCCorp, AMELA Việt Nam… Đây là những đơn vị đã có nhiều hoạt động hợp tác với Học viện trong thời gian qua và tại các doanh nghiệp này đang có lượng lớn các sinh viên, cựu sinh viên Học viện đang thực tập, làm việc. Ngày hội việc làm sẽ là dịp để các doanh nghiệp phỏng vấn, trao đổi trực tiếp với các ứng viên để tuyển dụng nhân sự làm việc toàn thời gian, bán thời gian, thực hành nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, cộng tác viên,… cho đơn vị của mình. 

1593 lượt xem