Hội thảo giới thiệu cuộc thi khám phá Khoa học số ASEAN 2020 (ADSE 2020)

Bưu điện Trung tâm 3 thông báo tuyển dụng
15/06/2020
Khóa học Ứng dụng thuật toán 2020
20/06/2020

Sáng ngày 17/6/2020, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã diễn ra Hội thảo giới thiệu cuộc thi khám phá Khoa học số ASEAN 2020 (ASEAN Data Science Explorer – ADSE 2020). Đây là cuộc thi do Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Foundation) và Tập đoàn SAP (CHLB Đức) tổ chức. Hội thảo đã thu hút gần 100 giảng viên, sinh viên Học viện tham dự.

 

Toàn cảnh Hội thảo

ASEAN Data Science Explorer (ADSE) là một cuộc thi phân tích dữ liệu khu vực. Bằng cách sử dụng đám mây phân tích SAP (SAP Analytics Cloud), cuộc thi kêu gọi các sáng kiến thiết kế giải pháp mang tính sáng tạo và có thể thực hiện được dựa trên những hiểu biết về dữ liệu, nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội của Khu vực ASEAN và tuân theo 6 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc: (1). Sức khỏe và hạnh phúc, (2). Bình đẳng giới, (3). Chất lượng giáo dục, (4). Việc làm và tăng trưởng kinh tế, (5). Công nghiệp, đổi mới và cơ sở hạ tầng, và (6). Các thành phố và cộng đồng bền vững.

Tại hội thảo, các giảng viên, sinh viên là huấn luyện viên và các đội thi của Học viện đã được nghe đại diện của Quỹ ASEAN giới thiệu tổng quan về cuộc thi; chuyên gia SAP Việt Nam đã hướng dẫn các đội thi và sinh viên quan tâm đến hệ thống phân tích dữ liệu của SAP về cài đặt tài khoản phân tích dữ liệu đám mây, tổng quan về phân tích dữ liệu cũng như tập huấn sử dụng hệ thống với các công cụ phân tích. Chuyên gia SAP Việt Nam cũng nhấn mạnh Cuộc thi ADSE 2020 sẽ đánh giá bài dự thi trên tính sáng tạo, tính khả thi và năng lực của nhóm để chứng minh việc thực hiện giải pháp. Các thí sinh tham gia cuộc thi phải gửi các sản phẩm dự thi bao gồm: Bảng phân cảnh (storyboard); Bảng phân cảnh phải chứa các biểu; Giải pháp của bạn phải sử dụng SAP Analytics Cloud; và các giải pháp triển khai. Sinh viên tham gia cuộc thi đăng ký tại tham gia cuộc thi Khám phá khoa học dữ liệu ASEAN (ADSE) tại https://aseandse.org/register

1255 lượt xem