Dự án MLAE của sinh viên PTIT giành giải Ba cuộc thi Vietnam National AI Hackathon

Trung tâm Công nghệ Thông tin MobiFone thông báo tuyển dụng
03/09/2019
Tân sinh viên khóa 2019 háo hức nhập trường
04/09/2019

Dự án MLAE – chấm điểm bài thi IELTS của sinh viên PTIT giành giải Ba cuộc thi  cuộc thi  Vietnam National AI Hackathon do Topica tổ chức.

Qua công nghệ trí thông minh nhân tạo, dự án hỗ trợ người học tiếng Anh phát hiện và sửa lỗi trực tiếp trong bài thi. Sản phẩm còn đưa gợi ý bổ sung từ để nâng cao hiệu quả học tập. Quá trình thử nghiệm, MLAE cho độ chính xác lên đến 60%.

Đại diện nhóm, Lưu Hải Long cho biết, lý do xây dựng MLAE xuất phát từ chính yêu cầu học tiếng Anh của các thành viên. “Trong vòng một tuần, chúng em tập hợp các báo cáo, nghiên cứu thị trường. Dự án mất 2 ngày để hoàn thiện”.

MLAE giành giải 3 cuộc thi Vietnam National AI Hackathon do Topica tổ chức và trao thưởng

Theo tính toán của nhóm, sử dụng MLAE, người học có thể rút ngắn đi 20% thời gian so với cách học truyền thống là đợi giáo viên chữa bài. AI ứng dụng trong sản phẩm có khả năng phát hiện lỗi sai, đồng thời trả lời ngay lập tức. 

Tương lai, dự án sẽ đi đi theo hướng phát triển hoàn thiện 3 kỹ năng chữa bài thi IELTS còn lại là nói, nghe, đọc. “Chúng em mong muốn thu hút người dùng miễn phí, sau đó mới tính đến khả năng thương mại”, Hải Long cho biết thêm. 

TS. Phạm Minh Tuấn, CEO Topica Edtech Group cho rằng hoàn toàn có thể phát triển thành công trong tương lai. “Như dự án chấm điểm bài thi IELTS trên thị trường chưa có. Không chỉ có ích với người học, dự án còn đem lại hiệu quả trong đào tạo và cấp chứng chỉ”.

Vietnam National AI Hackathon là chương trình AI Hackathon được tổ chức bởi Tổ hợp Công nghệ Giáo dục Topica dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công Nghệ, Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam 2019. Chương trình quy tụ 10 đội thi đến từ các trường đại học, tập đoàn công nghệ lớn trên cả nước. Các đội thi đã có 48 tiếng liên tục phát triển ý tưởng, xây dựng, lập trình giải pháp ứng dụng công nghệ AI để giải những bài toán khó trong nhiều lĩnh vực; được tư vấn, hỗ trợ phát triển từ chuyên gia và “bảo vệ” sản phẩm của mình trước sự phản biện và đánh giá của ban giám khảo cấp cao là các nhà sáng lập các công ty công nghệ, các chuyên gia hàng đầu về AI tại Việt Nam.

1789 lượt xem