Lễ Phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024

Kế thừa quá khứ, mở ra tương lai, phát huy giá trị 10 chữ vàng truyền thống của ngành Thông tin và Truyền thông
28/08/2024

Ngày 28/8/2024, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính VIễn thông đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).

Tham dự buổi Lễ có, TS. Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương; PGS. TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, ông Trần Trọng Tuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, đại diện các Khoa, phòng, ban Học viện và hơn 700 sinh viên của Học viện và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024.

Phát biểu tại buỗi Lễ, TS. Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, kinh tế số trở thành xu hướng phát triển gắn liền với đời sống, sản xuát kinh doanh. Để đáp ứng yêu cầu của thời đại mới chúng ta cần nguồn nhân lực không chỉ hiểu biết sâu rộng về công nghệ và còn có sự sáng tạo, khả năng thích ứng nhanh chóng, tinh thần không ngừng học hỏi. Cuộc thi là minh chứng cho sự quyết tâm phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực kinh tế số. TS. Lê Hoàng Oanh nhấn mạnh: Đây là sự kiện thường niên, có uy tín do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức thu hút đông đảo các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học tham gia. Thông qua cuộc thi các bạn sinh viên sẽ tận dụng cơ hội để có thể học hỏi, sáng tạo, có những trài nghiệm tuyệt vời để đạt được những kết quả cao trong cuộc thi.

TS. Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phát biểu tại buổi Lễ

Theo PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện: Năm 2018, Học viện chính thức thức đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử và đến nay Học viện đã hoàn thành kiểm định chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điểm khác biệt và cũng là thế mạnh của Học viện chính là năng lực kết hợp cả khối ngành kinh tế với khối ngành kỹ thuật từ các khoa đào tạo về CNTT, khoa học dữ liệu, công nghệ đa phương tiện và mối quan hệ chặt chẽ và rộng khắp với các đối tác là các tập đoàn lớn trong và ngoài nước là năng lực riêng có của Học viện. Phó Giám đốc Học viện cũng khẳng định: “Việc phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số năm 2024 nhằm khuyến khích sự sáng tạo và tư duy kinh doanh số của sinh viên, góp phần thúc đẩy sự phát triển công nghệ và kinh doanh trong thời đại số hóa; Tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện khả năng lập kế hoạch, quản lý và đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh số, từ đó rèn kỹ năng quan trọng cho sự nghiệp tương lai. Đồng thời, xây dựng một môi trường cạnh tranh và hợp tác, giúp sinh viên tạo ra các giải pháp sáng tạo và thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế”.

PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Theo Ban tổ chức, Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 hứa hẹn là sân chơi đầy kịch tính, với 4 nội dung thi chính: Bán hàng online:  Digital Marketing, Ý tưởng Kinh doanh số, và TMĐT xanh – Giảm thiểu rác thải nhựa.

Ngay sau lễ phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã chính thức nhận đăng ký dự thi của các đội, trường đến hết ngày 28-9, tại địa chỉ: https://dbc.vecomnet.vn. Vòng loại, vòng bán kết sẽ được tổ chức từ ngày 1-10 đến hết ngày 5-12-2024. Vòng chung kết và gala trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12 tới.

Về giải thưởng, Đội Quán quân sẽ nhận được 50 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng từ doanh nghiệp đồng hành; Á quân 20 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng; Quý quân là 10 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng; Khuyến khích: 5 triệu đồng tiền mặt và phần thưởng. Ở 4 nhóm nội dung thi, Ban Tổ chức cũng chọn ra 3 giải Nhất – Nhì – Ba của từng nội dung.

Cuộc thi Sinh viên kinh doanh số 2024 không chỉ là cơ hội để sinh viên tiếp cận với thực tế TMĐT và kinh tế số, mà còn mang đến cơ hội đào tạo chuyên sâu với sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Những đội đạt giải sẽ nhận được nhiều hỗ trợ và cơ hội việc làm sau khi ra trường, đồng thời khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đại học tham gia. 

 

404 lượt xem