Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bổ nhiệm thêm 01 Phó Giám đốc

Công đoàn ngành TT&TT tôn vinh 218 người lao động tiêu biểu năm 2024
21/08/2024
Đoàn khảo sát của Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội làm việc với Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
24/08/2024

Chiều ngày 21/8/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT đã tổ chức công bố Nghị quyết của Hội đồng Học viện về việc bổ nhiệm Tiến sỹ Nguyễn Trung Kiên – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông CDIT, đơn vị trực thuộc Học viện, giữ chức vụ Phó Giám đốc Học viện. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đã chứng kiến, chúc mừng tân Phó Giám đốc Học viện và phát biểu giao nhiệm vụ.

Tham dự Lễ công bố Nghị quyết bổ nhiệm cán bộ có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông: Vụ Tổ chức Cán bộ, Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Khoa học và Công nghệ. Về phía Học viện có GS.TS Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS Đặng Hoài Bắc – Giám đốc Học viện, các đồng chí Phó Giám đốc Học viện, Trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm chúc mừng tập thể lãnh đạo Học viện có thêm 1 Phó Giám đốc.

Theo Nghị quyết 155/NQ-HĐHV của Hội đồng Học viện, Tiến sĩ Nguyễn Trung Kiên, Viện trưởng Viện CNTT và Truyền thông – CDIT được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Học viện nhiệm kỳ 2020 – 2025 từ ngày 20/8/2024. PGS.TS Từ Minh Phương – Chủ tịch Hội đồng đã trao Nghị quyết, PGS.TS Đặng Hoài Bắc đã tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Học viện.

Tập thể Lãnh đạo Học viện chúc mừng tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại Lễ công bố nghị quyết bổ nhiệm, TS Nguyễn Trung Kiên đã cảm ơn sự tin tưởng của Lãnh đạo Bộ TT&TT, của tập thể Lãnh đạo Học viện và cam kết sẽ nỗ lực quản lý, điều hành tốt mảng công tác được phân công, đóng góp cho sự phát triển của Học viện trong thời gian tới. Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên cũng trình bày định hướng triển khai các mảng công việc thuộc lĩnh vực Khoa học Công nghệ được phân công, bao gồm: công tác chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; khai thác các ứng dụng khoa học công nghệ vào giải quyết các bài toán liên quan đến chất lượng đào tạo và quản trị kế hoạch.

Khẳng định sự cần thiết và cấp thiết của việc bổ sung, kiện toàn Ban Lãnh đạo Học viện, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện cũng cho biết, thời gian qua, TS. Nguyễn Trung Kiên là một trong những người đã tích cực tham gia triển khai, đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của chiến lược phát triển Học viện đến năm 2025. Ban Giám đốc Học viện tin tưởng rằng, với việc bổ sung thêm một Phó Giám đốc phụ trách mảng Khoa học Công nghệ, Học viện sẽ đạt được những bước phát triển mạnh mẽ hơn, xứng đáng với sự tin tưởng của lãnh đạo Bộ TT&TT.

Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho tân Phó Giám đốc, với cương vị Chủ tịch Hội đồng Học viện, Giáo sư, Tiến sĩ Từ Minh Phương mong muốn tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên mở rộng tầm nhìn vĩ mô đối với hoạt động Nghiên cứu Khoa học và Chuyển giao Công nghệ; tăng cường xúc tiến các dự án nghiên cứu với các đối tác trong và ngoài nước, nâng cao vị thế và xếp hạng quốc tế trong nghiên cứu khoa học của Học viện.

Chúc mừng tập thể lãnh đạo Học viện có thêm nhân sự gánh vác công tác quản lý, điều hành Học viện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm tin tưởng rằng tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên sẽ cùng Ban Lãnh đạo Học viện thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược đầy tham vọng về thứ hạng, xếp hạng quốc tế của Học viện. Đó là: Đến năm 2030, Học viện trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam về quy mô, chất lượng đào tạo, chất lượng nghiên cứu khoa học, hình mẫu tiên phong về chuyển đổi số; trở thành trường đại học hàng đầu khu vực, nằm trong nhóm 100 đại học hàng đầu châu Á và nhóm 5 đại học hàng đầu ASEAN.

Thứ trưởng Phan Tâm chỉ đạo tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên cùng Ban lãnh đạo Học viện kiên định thực hiện mục tiêu chiến lược của trường

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phan Tâm giao nhiệm vụ cho tân Phó Giám đốc Nguyễn Trung Kiên, trong thời gian tới, sẽ cùng Ban lãnh đạo Học viện trở thành nhân tố đoàn kết, hội tụ nhân tài và tri thức để kiên định thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển của Học viện; tập trung tri thức, trí tuệ để nghiên cứu, cụ thể hóa những định hướng mới của “Kết luận 91 ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Qua đó, chủ động đề xuất những nhiệm vụ mới, các giải pháp khả thi trong chiến lược cập nhật, bổ sung của Học viện nhằm thực hiện một cách nghiêm túc, sáng tạo những định hướng mới của Bộ Chính trị với giáo dục đại học; góp phần vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

TS. Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1974, là Tiến sĩ ngành Kỹ thuật Viễn thông, đã có 27 năm gắn bó với Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Quá trình công tác tại Học viện, ông Nguyễn Trung Kiên đã trải qua nhiều vị trí, từ nghiên cứu viên, Trưởng Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật thuộc Trung tâm CNTT, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển mạng và hệ thống thuộc Trung tâm CNTT, đến Phó Giám đốc Trung tâm CNTT, và đảm trách cương vị Viện trưởng Viện CNTT và Truyền thông từ tháng 1/2012 đến nay. Ông Kiên còn là thành viên Hội đồng Học viện từ tháng 9/2020 đến nay.

Là Phó Giám đốc được đào tạo, bồi dưỡng từ nguồn tại chỗ, ông Nguyễn Trung Kiên được đánh giá là một cán bộ giỏi chuyên môn, có uy tín cao trong lĩnh vực công tác, đồng thời có tinh thần trách nhiệm rất cao, cẩn thận, tỉ mỉ và chu đáo trong công việc.

764 lượt xem