Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thêm đối tượng được hưởng học bổng 100% học phí

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đăng cai tổ chức sự kiện kết nối đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt Nam
16/08/2024
Thông báo điểm chuẩn trúng tuyển vào đại học hệ chính quy theo Phương thức xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (cơ sở đào tạo phía Bắc-mã BVH)
19/08/2024

Ngày 13/8/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông vừa ban hành Quy định về tạo lập, quản lý và sử dụng quỹ học bổng và hỗ trợ người học. Theo đó, từ năm học 2024-2025, Học viện sẽ bổ sung học bổng sinh viên tài năng PTIT dành cho sinh viên đạt giải cao tròn các cuộc thi chuyên môn, học tập cấp Quốc gia, Quốc tế và học bổng dành cho học viên sau đại học.

Sinh viên đạt giải thưởng cao tại các cuộc thi chuyên môn học thuật cấp Quốc gia, Quốc tế được học bổng tương đương 100% học phí

Cụ thể, đối tượng để nhận học bổng sinh viên tài năng PTIT là sinh viên Học viện tham gia các hạng mục thi cá nhân và đạt giải cao tại các kỳ thi chuyên môn, học thuật như các cuộc thi Olympic Toán, Tin học, các cuộc thi khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, thi Thiết kế đồ họa cấp Quốc gia và Quốc tế do… do Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan ngang Bộ tổ chức.

Sinh viên sẽ được học bổng tương đương mức 30%, 50%, 100% học phí cho số năm còn lại của khóa học tại Học viện nếu đạt giải Ba trở lên các cuộc thi chuyên môn học thuật cấp quốc tế, được Bộ Giáo dục và  Đào tạo công nhận và các cuộc thi cấp quốc gia. Tuy nhiên, sinh viên phải có kết quả học tập GPA từ 3.2/4.0 và điểm rèn luyện từ loại khá trở lên. Ước tính, tổng số tiền học bổng Học viện dành cho sinh viên tài năng khoảng 5 tỷ đồng, chưa bao gồm kinh phí khen thưởng.

PGS.TS Trần Quang Anh – Phó Giám đốc Học viện cho biết: “Trong những năm qua, sinh viên Học viện liên tục giành được giải cao tại các kỳ thi Quốc gia và Quốc tế, như: trong các năm 2018 và 2019, 2024 Học viện đều có sinh viên đạt giải Nhất, Nhì quốc gia, giành quyền tham dự vòng chung kết thế giới cuộc thi ACP World Championship được tổ chức tại Mỹ. Năm 2018, sinh viên Học viện đã giành Huy chương Đồng tại cuộc thi này. Sinh viên Học viện cũng đã đạt nhiều giải Nhất, Nhì tại các cuộc thi Olympic Toán học, Tin học Sinh viên Toàn quốc…Vì vậy, Học bổng sinh viên tài năng PTIT là phần thưởng và ghi nhận từ Học viện dành cho những sinh viên đặc biệt xuất sắc nhằm kịp thời khuyến khích, động viên và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong học tập và nghiên cứu của sinh viên Học viện. Hy vọng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều sinh viên Học viện được nhận học bổng này”.

Học bổng sinh viên tài năng PTIT là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các bạn sinh viên tài năng, có hành tích học tập xuất sắc, và tinh thần, nỗ lực vượt khó trong cuộc sống, đam mê nghiên cứu khoa học – sáng tạo. Học viện kỳ vọng học bổng sinh viên tài năng PTIT sẽ hỗ trợ cho những sinh viên ưu tú có thể học thành tài, có nhiều cống hiến cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Học bổng cho học viên Sau đại học

Để sinh viên Học viện tiếp tục con đường học vấn, phát triển thêm kiến thức chuyên môn và các kỹ năng ở bậc học cao hơn, Học viện đã có những quy định học bổng cho học viên cao học. Đây là điểm hoàn toàn mới trong Quy định về tạo lập, quản lý và sử dụng quỹ học bổng và hỗ trợ người học vừa mới ban hành. Theo đó, có hai nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách này. Một là: Sinh viên Học viện đã hoàn thành tối thiều 75% tổng khối lượng tín chỉ trong chương trình đào tạo trình độ đại học và đăng ký học trước các học phần của trình độ Sau Đại học. Với mức họcbổng tương đương lần lượt là 30% và 50%, học phí của học phần học trước đối với thí sinh có điểm trung bình tích lũy (CPA) lần lượt là ³ 2.8³ và 3.2. Hai là, các học viên cao học có bằng tốt nghiệp trình độ đại học tại Học viện không quá 02 năm tính đến ngày trúng tuyển sẽ nhận được các mức học bổng tương đương đến 100% học phí của kỳ học đầu tiên trình độ thạc sĩ dành cho học viên cao học có GPA tốt nghiệp đại học  từ 2.8 đến 3.6 trở lên.

Ngoài hai đối tượng sinh viên mới được thụ hưởng chính sách học bổng, Học viện tiếp tục duy trì nhiều chính sách học bổng và hỗ trợ người học như theo đúng quy định của Nhà nước và quy chế chi tiêu nội bộ của Học viện như: học bổng đầu vào, chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập, học bổng khuyến khích học tập, khen thưởng và các hỗ trợ người học trong hoạt động nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và các khoản hỗ trợ khác. Các chính sách học bổng và hỗ trợ học tập của Học viện đã, đang và sẽ mang đến nhiều cơ hội học tập tốt hơn cho sinh viên, để các em tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng nghề nghiệp, tự tin chinh phục những tầm cao tri thức mới. 

6102 lượt xem