Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đăng cai tổ chức sự kiện kết nối đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt Nam

Tỉnh Bắc Giang làm việc với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông về đào tạo nhân lực phục vụ chuyển đổi số
14/08/2024
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thêm đối tượng được hưởng học bổng 100% học phí
16/08/2024

Ngày 15/8/2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đăng cai tổ chức Sự kiện kết nối đầu tư Doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt Nam – chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng các đối tác Công ty Cổ phần Công nghệ VMO Holdings và Công ty TNHH New Energy Nexus Việt Nam đồng tổ chức. Sự kiện quy tụ một hệ sinh thái năng động gồm 100 công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ khí hậu, nhà đầu tư và chuyên gia đầu ngành để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực công nghệ khí hậu Việt Nam.

Sự kiện cung cấp một nền tảng cho các startup công nghệ khí hậu Việt Nam để giới thiệu ý tưởng sáng tạo của mình và kết nối với các nhà đầu tư tiềm năng. Sự kiện còn góp phần thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kiến thức và cơ hội đầu tư trong cộng đồng công nghệ khí hậu. Bằng cách tạo ra một hệ sinh thái sôi động, sự kiện góp phần vào quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế carbon thấp và khả năng thích ứng, phục hồi trước tác động của biến đổi khí hậu.

Sự kiện kết nối đầu tư Doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt Nam được tổ chức tại PTIT

Sự kiện này là một dấu mốc quan trọng của Trung tâm Hợp tác Khởi nghiệp về Biến đổi khí hậu (CCE Hub) đầu tiên tại châu Á và thứ 2 trên thế giới, do VMO và PTIT đang vận hành tại Việt Nam. CCE Hub là chương trình toàn cầu được thiết kế để thúc đẩy các đổi mới sáng tạo chống biến đổi khí hậu trong các nền kinh tế đang phát triển, do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phối hợp với các đối tác của CCE bao gồm các học viện, nhà đầu tư, tổ chức phi lợi nhuận và các tập đoàn để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tập trung vào khí hậu và tăng cường đầu tư bền vững.

CCE Hub Vietnam hiện đang được đặt tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và khánh thành vào tháng 9/2023.

 

440 lượt xem