Lễ công bố hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Appota (Appota)

MIE WORK EXCHANGE 2024 – CHƯƠNG TRÌNH VIỆC LÀM ĐẶC BIỆT TẠI TỈNH MIE NHẬT BẢN DÀNH CHO ỨNG VIÊN CHUYÊN NGÀNH KỸ THUẬT – XÂY DỰNG – ĐIỆN MỚI TỐT NGHIỆP HOẶC DƯỚI 5 NĂM KINH NGHIỆM
19/07/2024
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thông báo tuyển dụng giảng viên cơ hữu đợt 3 năm 2024 làm việc tại Hà Nội
19/07/2024

Ngày 19/7/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ công bố hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Công ty Cổ phần Appota (Appota) trong hợp tác đào tạo và phát triên rnguồn nhân lực ngành công nghiệp game. Tham dự buổi Lễ có, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện, TS. Cao Minh Thắng, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông – CDIT (Đơn vị trực thuộc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông), bà Vũ Thị Trang – CEO Công ty Cổ phần GAMOTA – APPOTA cùng đại diện của hai đơn vị.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT chứng kiến Lễ công bố hợp tác giữa PTIT và Appota

Theo Biên bản ghi nhớ hợp tác được công bố, APPOTA đồng hành cùng PTIT các hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên như: tiếp nhận sinh viên PTIT đến tham quan, tham gia thực tập; Cử chuyên gia tham gia tư vấn, đánh giá, xây dựng nội dung, giảng dạy các chương trình đào tạo game của PTIT.

Bên cạnh đó, APPOTA sẽ phối hợp với PTIT tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm hàng năm về các chủ đề liên quan tới lĩnh vực game nhằm giúp sinh viên PTIT nắm bắt được thu thế phát triển của ngành và cung cấp các chương trình học bổng cho sinh viên tài năng, bảo trợ truyền thông, phát hành và tư vấn các sản phẩm tiềm năng của sinh viên PTIT.

APPOTA sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên có kết quả học tập tốt của PTIT vào học việc và làm việc. Trong khi đó, PTIT hỗ trợ đăng tải, quảng bá các thông tin tuyển dụng của APPOTA trên các kênh truyền thông của học viện; ưu tiên thông báo tới APPOTA đăng ký tham gia các hoạt động: Ngày hội tuyển dụng, hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế do PTIT tổ chức hoặc đăng cai tổ chức,…

PGS. TS. Đặng Hoài Bắc trao đổi với Công ty CP GAMOTA – APPOTA về đẩy mạnh hợp tác đào tạo game

PGS. TS. Đặng Hoài Bắc, Giám đốc PTIT đã chứng kiến lễ ký và đề nghị hợp tác ngày càng bền chặt khi PTIT đẩy mạnh đào tạo nhân lực game từ năm học này ở cả phía Bắc và phía Nam và tiến tới “xuất khẩu” đào tạo. PTIT mong muốn hợp tác với doanh nghiệp (DN) để đào tạo và cử sinh viên đi thực tập tại DN ngay từ năm thứ nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ,  bà Vũ Thị Trang – CEO Công ty CP GAMOTA – APPOTA, cam kết  mang đến những cơ hội hợp tác thiết thực và giá trị cho sinh viên. “Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tiếp nhận sinh viên PTIT đến tham gia thực tập và cung cấp các chuyên gia từ Gamota để phối hợp với các giảng viên của PTIT trong việc tư vấn, đánh giá, xây dựng nội dung đào tạo, tham gia giảng dạy. Đồng thời, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ phát hành và tư vấn các sản phẩm tiềm năng của sinh viên, cùng với việc cung cấp các chương trình học bổng và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, các buổi chia sẻ và tọa đàm về các chủ đề liên quan tới lĩnh vực game, giúp sinh viên PTIT nắm bắt được xu thế phát triển của ngành”.

TS. Cao Minh Thắng trao đổi cụ thể về nội dung kết hợp đào tạo giữa hai đơn vị

Về phía PTIT, TS. Cao Minh Thắng, Phó Viện trưởng Viện công nghệ Thông tin và Truyền thông (CDIT) nhận định: “Với vị thế là trường đại học (ĐH), trung tâm nghiên cứu trọng điểm của ngành TT&TT Việt Nam, PTIT là 1 trong 10 trường ĐH công nghệ lớn nhất Việt Nam, thuộc nhóm 3 trường ĐH hàng đầu trong lĩnh vực TT&TT, nhận thức được nhu cầu cấp thiết của xã hội, PTIT đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp game Việt Nam nói riêng – thế giới nói chung và bắt đầu tuyển sinh trong năm 2024.

“PTIT tự hào là trường ĐH công lập đầu tiên tại Việt Nam tiên phong triển khai đào tạo ĐH chính quy chương trình thiết kế và phát triển game. Sự hợp tác với các DN trong lĩnh vực game là điều hết sức cần thiết và là nền tảng trong việc hiện thực hóa những mục tiêu này”, TS. Cao Minh Thắng nhấn mạnh.

Hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác giữa PTIT và Công ty CP APPOTA – GAMOTA sẽ mang đến các cơ hội học tập sát với thực tiễn, với sự giảng dạy từ các chuyên gia đến từ DN, giúp sinh viên được tiếp cận với DN ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Với sự cam kết đồng hành của APPOTA, PTIT tin tưởng rằng sinh viên theo học chương trình này sẽ trưởng thành và có nhiều đóng góp vào sự phát triển của APPOTA – GAMOTA nói riêng và ngành công nghiệp game Việt Nam nói chung trong tương lai.

 

524 lượt xem