06 sinh viên PTIT xuất sắc trúng tuyển học bổng 100% chương trình thực tập tốt nghiệp tại CHLB Đức năm 2024

Tọa đàm “AI – Động lực phát triển báo chí số”
11/07/2024
PTIT hợp tác với VNG đào tạo nhân lực game
12/07/2024

Qua 2 vòng tuyển chọn và phỏng vấn, 06 sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Vương Tùng Lâm; Vũ Mai Linh; Nguyễn Ngọc Minh; Nguyễn Viết Quang; Đoàn Thế Phúc; Cao Hồng Đức đã xuất sắc trúng tuyển học bổng 100% chương trình thực tập tốt nghiệp tại CHLB Đức năm 2024. Thời gian thực tập dự kiến của chương trình là 6 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2024 đến tháng 2/2025. 

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố danh sách sinh viên trúng tuyển học bổng chương trình thực tập tại CHLB Đức năm 2024 

Chương trình học bổng toàn phần thực tập tại Đức cho sinh viên đang học tập tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Briese Schiffahrt GmbH & Co. KG (Briese Group) và sẽ được bắt đầu từ năm 2024. Mục tiêu của chương trình là trao cơ hội cho các sinh viên ngành Công nghệ thông tin, cho phép sinh viên áp dụng kiến thức trong môi trường thực tế, thúc đẩy sự phát triển kỹ năng thực tế, nâng cao khả năng làm việc. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để sinh viên được tiếp xúc với công nghệ và quy trình làm việc tiên tiến tại một công ty hàng đầu tại CHLB Đức.

Trung tâm Đào tạo Quốc tế – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là đơn vị đầu mối, đã tiếp nhận 20 hồ sơ hợp lệ của các ứng viên tiềm năng. Qua 2 vòng tuyển chọn và phỏng vấn trực tiếp với Công ty Briese Schiffahrts, vượt qua các tiêu chí mà đơn vị đưa ra: Trình độ tiếng Anh; Kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực cụ thể cần thiết cho Briese Group; Tư duy kỹ thuật; Kỹ năng mềm và Kinh nghiệm làm việc thực tế, 6 sinh viên đã xuất sắc trúng tuyển chương trình bao gồm: 

  1. Vương Tùng Lâm – Lớp D20CNPM6
  2. Vũ Mai Linh – Lớp E20CQCN01-B
  3. Nguyễn Ngọc Minh – Lớp E20CQCN01-B
  4. Nguyễn Viết Quang – Lớp D20CNPM4
  5. Đoàn Thế Phúc – Lớp D20CNPM6
  6. Cao Hồng Đức – Lớp D21CNPM3

Các sinh viên trúng tuyển chương trình sẽ nhận được học bổng toàn phần trị giá 7000 EUR/sinh viên. Cụ thể bao gồm: Chi phí vé máy bay di chuyển 2 chiều; Chi phí/ lệ phí xin visa; Chi phí lưu trú trong thời gian thực tập tại CHLB Đức; Học bổng hàng tháng 600 EUR/ tháng.

Dự kiến, các sinh viên sẽ bắt đầu chương trình thực tập tại Đức vào cuối tháng 8/2024 và hoàn thành chương trình vào tháng 2/2025. Trong thời gian thực tập, các sinh viên sẽ làm việc tại thành phố Leer – CHLB Đức, trực tiếp tham gia vào các dự án phát triển phần mềm, tham gia các buổi thảo luận trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, văn hóa cũng như về cuộc sống tại Đức. Bên cạnh đó sẽ tham quan các thành phố khác tại Đức, tham gian thực tế các doanh nghiệp. 

Đặc biệt, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng tạo điều kiện để các sinh viên được lựa chọn quy đổi/công nhận kết quả của chương trình thực tập cho điểm thực tập tốt nghiệp trong chương trình đào tạo và có thể bảo vệ đồ án tốt nghiệp theo hình thức online tại CHLB Đức (Nếu đảm bảo đủ các điều kiện để bảo vệ đồ án tốt nghiệp theo quy định).

1280 lượt xem