Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thăm và làm việc tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh

Cơ hội rộng mở con đường du học và nghề nghiệp quốc tế
27/05/2024
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo mới
30/05/2024

Ngày 29/05/2024, tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Phan Tâm đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Học viện đã có báo cáo và lắng nghe những chỉ đạo từ Thứ trưởng về việc thành lập Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm, có GS.TS Từ Minh Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện, PGS.TS. Đặng Hoài Bắc – Giám Đốc Học viện, TS. Tân Hạnh – Phó Giám Đốc Học viện, phụ trách Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, PGS.TS Trần Quang Anh – Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Học viện cùng với lãnh đạo các phòng chức năng Học viện, các khoa đào tạo 2 và các phòng chức năng trực thuộc Học viện Cơ sở.

Thứ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm tại buổi làm việc cùng Lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh.

Thay mặt tập thể Lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Đặng Hoài Bắc, Giám Đốc Học viện, chia sẻ: đây là vinh dự lớn và trân trọng khi được đón tiếp Thứ trưởng Phan Tâm tại Cơ sở Tp. Hồ Chí Minh, cảm ơn Thứ trưởng đã rất quan tâm chỉ đạo, góp ý để thúc đẩy nhanh việc thành lập Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh.

PGS.TS. Đặng Hoài Bắc Giám Đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TS. Tân Hạnh – Phó Giám Đốc Học viện, Phụ trách Cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh, đã có báo cáo chi tiết với Thứ Trưởng về công tác chuẩn bị thành lập Phân hiệu Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tại TP. Hồ Chí Minh, từ xây dựng đề án đến được sự chấp thuận của UBND TP. Hồ Chí Minh, dự thảo trình Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt chủ trương. TS. Tân Hạnh cho biết Học viện Cơ sở đã khẩn trương thực hiện các công việc để hoàn thành việc chuyển đổi mô hình tổ chức Học viện Cơ sở thành Phân hiệu, dự thảo các văn bản khi Phân hiệu được thành lập và đi vào hoạt động, đặc biệt là dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Phân hiệu được sự đồng thuận cao của Đảng uỷ và cán bộ chủ chốt của Học viện Cơ sở và Học viện.

Sau khi nghe báo cáo, Thứ Trưởng Phan Tâm đã có những đóng góp ý kiến và đưa ra những chỉ đạo tới lãnh đạo Học viện. Đặc biệt, Thứ trưởng yêu cầu cần đẩy nhanh và có kế hoạch chi tiết, cụ thể trong việc thành lập Phân hiệu để có thể ra mắt Phân hiệu trong dịp khai giảng năm học 2024- 2025.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Phan Tâm cũng lắng nghe ý kiến của cán bộ Học viện Cơ sở về hướng phát triển của Cơ sở Học viện thành Phân Hiệu. Thứ Trưởng yêu cầu mỗi cán bộ cần nâng cao năng lực, chất lượng công tác để phù hợp với sự phát triển của Phân Hiệu trong thời gian tới đặc biệt là chiến lược phát triển của Học viện đến năm 2027. Thứ trưởng chỉ đạo mô hình mới phải tạo điều kiện để Học viện Cơ sở hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra trong giai đoạn 2024-2027 cũng như chiến lước của Học viện. Ông cũng lưu ý về công tác cán bộ, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn quy định, cần phải có tâm huyết với sự phát triển của Học viện, có chương trình hành động cụ thể, là người xuất sắc nhất trong đội ngũ cán bộ xuất sắc.

Tiếp thu những ý kiến và chỉ đạo của Thứ Trưởng Phan Tâm, GS.TS Từ Minh Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện cũng khẳng định cần nhanh chóng hoàn thành việc thành lập Phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời đưa ra định hướng phát triển Học viện Cơ sở ngày càng mạnh mẽ hơn trong tương lai, đẩy mạnh phát triển về quy mô, chất lượng, lực lượng giảng viên và quy mô sinh viên.

GS.TS Từ Minh Phương Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện phát biểu tại buổi làm việc

Với những chỉ đạo của Thứ trưởng Phan Tâm, buổi làm việc đã tạo động lực mạnh mẽ để Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đẩy nhanh công tác thành lập Phân hiệu, nâng cao hoạt động giảng dạy, đào tạo, góp phần đưa thương hiệu của Học viện ngày một lớn mạnh hơn, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Tập thể Lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ Trưởng Phan Tâm.

2367 lượt xem