Đào tạo Sau Đại học tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – 23 năm Hành trình kết nối và lan tỏa tri thức

a
Thông báo thời gian, địa điểm bảo vệ cấp Học viện của NCS Vũ Xuân Hạnh
07/09/2022
314060145_643891340768565_4957560990943917077_n
[TBTS]Thông báo tuyển sinh trình độ Tiến sĩ đợt 2 năm 2022
26/09/2022

3

Ngày 17/09/2022 tới đây, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) sẽ kỷ niệm 25 năm thành lập, Học viện là một trong những tổ chức Giáo dục Đào tạo và Khoa học Công nghệ hàng đầu, có uy tín trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, cũng là trường đại học tiên phong trong chuyển đổi số giáo dục.

Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, tiền thân là trường Đại học Bưu điện – Vô tuyến điện với lịch sử phát triển 69 năm cũng đã đón bắt kịp thời xu hướng đào tạo với việc thành lập Khoa Đào tạo Sau Đại học tiền thân là Khoa Quốc tế và Đào tạo Sau Đại học với chức năng, nhiệm vụ: Quản lý, tổ chức đào tạo sau đại học trình độ thạc sĩ và tiến sĩ; Tham mưu cho Giám đốc Học viện về chiến lược phát triển đào tạo sau đại học; Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, hợp tác khoa học và đào tạo bồi dưỡng sau đại học.

Trải qua 23 năm xây dựng và phát triển Khoa Đào tạo Sau đại học luôn khẳng định là một đơn vị hàng đầu trong việc đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ cho học viên trong nước và quốc tế – những nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển của ngành Điện tử Viễn thông – Công nghệ – Kinh tế. Chính nhờ công tác đào tạo sau đại học đã góp phần mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều nước trên Thế giới như Italia, Úc, Đức, Pháp, Lào, Campuchia…là cầu nối chuyển giao khối lượng tri thức khổng lồ của Thế giới đến với Việt Nam.

“Không ngừng nâng cao năng lực đào tạo”: Đội ngũ giảng viên tận tâm có trình độ từ tiến sĩ trở lên trong nước và quốc tế

Ngay từ khi mới thành lập, Lãnh đạo Học viện nói chung và Lãnh đạo Khoa Đào tạo sau đại học nói riêng luôn xác định “nguồn nhân lực là yếu tố quyết định chất lượng hoạt động đào tạo Sau Đại học”. Vì vậy, ngoài các cán bộ cơ hữu quản lý, tại Khoa Đào tạo sau đại học luôn có hơn 110 giảng viên có trình độ từ tiến sĩ trở lên hiện đang tham gia giảng dạy,  hướng dẫn luận văn, luận án các khóa cao học và NCS. Các giảng viên là các nhà khoa học tốt nghiệp từ nhiều nước trên thế giới, có năng lực, trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm giảng dạy.

Một hành trình kết nối và lan tỏa tri thức

Một câu hỏi mà hỏi suốt 23 năm: “Vì sao lựa chọn Học viện Bưu chính Viễn thông để thực hiện hành trình sau đại học”

Ngàn người trả lời nhưng lại cùng một ý: “Trước khi lựa chọn chúng em đã hỏi các thế hệ đi trước họ là gia đình, là bạn, là đồng nghiệp, là lãnh đạo và là đối tác. Họ trả lời một cách hào hứng rằng“PTIT thầy cô nhiệt tình có tâm lắm, trường TOP công nghệ, cũng là cơ hội kết nối Đặc biệt đấy, học thôi chần chờ chi nữa”. Và sự tận tâm, tận tình ấy thể hiện từ những giây phút đầu tiên gặp thầy, gặp cô. Hành trình học tập tại đây là sự kết nối và lan tỏa tri thức đa dạng. Chúng em được học thực tế, được trao cơ hội nghiên cứu với những dự án trong nước và quốc tế cùng thầy cô, có rất nhiều bài báo khoa học mang tầm quốc tế mà ở đây thầy cho trò cơ hội đồng hành”.

“Học cùng người có tầm”

Cũng bởi sự tận tâm tận tình của lãnh đạo, cán bộ, giảng viên mà suốt 23 năm qua thương hiệu Khoa Đào tạo Sau đại học PTIT được “truyền miệng” trong và ngoài nước, là sự lựa chọn hàng đầu của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên nhà nước như Bộ thông tin truyền thông, Bộ Công an… và nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam…học viên Quốc tế như Lào, Campuchia….. Đó là sự kết nối đặc biệt giữa các lớp thế hệ, sự kết nối đặc biệt ấy khiến cho những chênh lệnh độ tuổi, chênh lệch về chức vụ, vùng miền không còn nữa, thứ còn lại duy nhất đó là mục tiêu chinh phục tri thức. Những luận văn, luận án của học viên, nghiên cứu sinh được đánh giá là những công trình có tính chuyên sâu, có tính thời sự và mang tính cấp thiết. Các nội dung nghiên cứu được đánh giá có tính học thuật cao thể hiện được tính kế thừa, áp dụng và phát triển có sáng tạo những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới, được trình bày trong các hội nghị khoa học và được đăng tải trên các tạp chí trong và ngoài nước

2

Đào tạo thành công 3537 Tiến sĩ, Thạc sĩ Việt Nam và Quốc tế

Theo PGS. TS. Lê Nhật Thăng, Trưởng khoa Đào tạo Sau đại học cho biết: “23 năm được giao nhiệm vụ đào tạo Sau đại học, công tác đào tạo Sau đại học của Học viện đã đạt được những thành tựu như: đã đào tạo được hơn 128 Tiến sỹ; 3.409 học viên cao học đã tốt nghiệp, trong đó 1.249 thạc sĩ Kỹ thuật viễn thông, 1000 thạc sĩ Hệ thống thông tin, 302 thạc sĩ Khoa học máy tính, 858 thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Nhiều người trong số họ đã trưởng thành, trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý giỏi, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin và Quản trị Kinh doanh, một số Tiến sỹ đã được phong chức danh Phó Giáo sư…”

Bằng sự nỗ lực của tập thể suốt 23 năm qua, Khoa Đào tạo Sau đại học PTIT đã hoàn thành trách nhiệm mà Học viện giao phó trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Hưởng ứng 25 năm Học viện với sứ mệnh sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức mới lĩnh vực TT&TT. Khoa Đào tạo Sau đại học sẽ tiếp tục phát huy và cập nhật những giá trị tri thức mới để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ mà Ban giám đốc Học viện giao phó, sự tin tưởng của các Thế hệ học viên đã, đang và sẽ đồng hành trong những hành trình sắp tới.

ảnh khoa

Tập thể Lãnh đạo, cán bộ Khoa đào tạo sau đại học