Mở ngành mới Thương mại điện tử, PTIT tuyển 60 sinh viên khóa đầu tiên

Thông báo xét tuyển đại học hệ chính quy Đợt 1 năm 2018
16/01/2019
1
Hướng dẫn điều thông tin vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển vào Đại học năm 2019
18/01/2019
Show all
1
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa chính thức thông báo mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học hệ chính quy. Ngành mới này được trường tổ chức  tuyển sinh vào đào tạo ngay trong năm nay, với chỉ tiêu dự kiến là 60 sinh viên.
Tuyển sinh đại học 2018: ngành mới Thương mại điện tử của PTIT sẽ tuyển 60 chỉ tiêu

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2018 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là 3.450 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo Hà Nội và TP.HCM (Ảnh minh họa)

Quyết định mở ngành đào tạo Thương mại điện tử trình độ đại học hệ chính quy (mã ngành đào tạo 7340122 ) được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông – PTIT công bố hôm nay, ngày 6/7/2018.

Đại diện lãnh đạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho hay, thương mại điện tử là xu hướng phát triển chung của nền kinh tế thế giới trong thế kỷ XXI. Cùng với sự phát triển như vũ bão của Internet, số lượng người truy cập Internet ngày càng tăng và người tiêu dùng trên toàn cầu đang thay đổi thói quen mua sắm với việc dành nhiều thời gian và tiền bạc cho hoạt động mua hàng trực tuyến.

Việt Nam là nước có dân số đông với trên 50% dân số sử dụng Internet. Theo báo cáo về thương mại điện tử của Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam đã có những bước phát triển tích cực và bước đầu đi vào chiều sâu. Sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử cũng đã đưa đến nhu cầu nhân lực thương mại điện tử rất lớn.

“Với uy tín, kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu, để đáp ứng nhu cầu của xã hội và góp phần thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông quyết định mở ngành đào tạo thương mại điện tử trình độ đại học từ năm 2018. Việc Học viện chính thức đào tạo ngành thương mại điện tử trình độ đại học kể từ năm học 2018-2019 vừa đa dạng hóa các ngành đào tạo, gia tăng cơ hội học tập cho người học đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, vừa là thực hiện nhiệm vụ của một trường đại học trọng điểm của Bộ TT&TT”, đại diện lãnh đạo Học viện nhấn mạnh.

Chương trình đào tạo Cử nhân Thương mại Điện tử của Học viện sẽ kéo dài trong thời gian 4 năm với tổng khối lượng chương trình là 130 tín chỉ. Ngành học thương mại điện tử tại Học viện sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm cần thiết để hình thành ý tưởng, thiết kế, triển khai và vận hành quá trình kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Trong đó kiến thức chuyên ngành gồm các môn học phân tích thiết kế hệ thống TMĐT, thanh toán thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, khởi sự kinh doanh thương mại điện tử … Các kiến thức bổ trợ cho ngành cũng được Học viện chú trọng trang bị cho sinh viên thông qua các môn học như an toàn dữ liệu và bảo mật trong thương mại điện tử, pháp luật về thương mại điện tử và an toàn thông tin, E-Marketing…

Bên cạnh đó, sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử của Học viện sẽ được tiếp cận phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp, khả năng giao tiếp đảm bảo sinh viên sau khi ra trường sẽ có phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được yêu cầu công việc tại những môi trường làm việc hiện đại.

Sau khi tốt nghiệp, những cử nhân thương mại điện tử có thể là những chuyên viên quản lý kinh doanh thương mại, marketing; quản lý và phụ trách tư vấn các giải pháp phát triển hệ thống thông tin, quản trị cơ sở dữ liệu tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp về thương mại điện tử, viên chức tại các cơ quan quản lý nhà nước về thương mại điện tử, nhà sáng lập doanh nghiệp thương mại điện tử…

Ngành đào tạo đại học mới – Thương mại điện tử được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức tuyển sinh ngay từ mùa tuyển sinh năm nay. Trong năm đầu tiên tuyển sinh, Học viện dự kiến tuyển 60 chỉ tiêu ngành thương mại điện tử tại cơ sở đào tạo Hà Nội. Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; đăng ký xét tuyển vào Học viện với khối thi: khối A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh), D1 (Toán, Văn, Anh).

Tuyển sinh đại học 2018: ngành mới Thương mại điện tử của PTIT sẽ tuyển 60 chỉ tiêu

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn  thông vừa điều chỉnh nội dung về chỉ tiêu các ngành thuộc Nhóm ngành III của cơ sở đào tạo phía Bắc (mã trường BVH) trong Đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2018.

Cùng với việc công bố mở ngành mới Thương mại điện tử, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng thông báo về việc điều chỉnh nội dung về chỉ tiêu các ngành thuộc Nhóm ngành III của cơ sở đào tạo phía Bắc (mã trường BVH) trong Đề án tuyển sinh đại học chính quy năm 2018.

Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của 2 ngành gồm Quản trị kinh doanh (mã ngành 7340101) và Kế toán (mã ngành 7340301) mỗi ngành được điều chỉnh giảm 30 chỉ tiêu, còn 180 và 200 chỉ tiêu. Trong khi đó, chỉ tiêu tuyển sinh ngành Marketing (mã ngành 7340115) vẫn được giữ nguyên với 210 chỉ tiêu. Đề án cũng bổ sung ngành Thương mại điện tử (7340122) sẽ lần đầu tuyển sinh trong năm nay với 60 chỉ tiêu cho cơ sở đào tạo Hà Nội.

Các thông tin chi tiết về tuyển sinh và các chương trình đào tạo, thí sinh có thể xem tại Cổng thông tin điện tử, Cổng thông tin tuyển sinh, trang Fanpage của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tại các địa chỉ: http://ptit.edu.vn; http://tuyensinh.ptit.edu.vn; http://facebook.com/ptittuyensinh.

ictnews.vn