Hội nghị viên chức và người lao động Khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc năm 2022

Thông báo về việc kéo dài thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2022
24/12/2022
Đại hội Công đoàn khối quản lý và Đào tạo phía Bắc lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028
26/12/2022

Ngày 23/12/2022, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) đã tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2022. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, có PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện, TS. Tân Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Học viện, Phó Giám đốc phụ trách Học viện cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện và đại diện các đơn vị khoa, phòng, ban chức năng của khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc.

Theo báo cáo tổng kết tại Hội nghị, năm 2022, là năm đánh dấu cột mốc 25 năm xây dựng và phát triển của Học viện, cũng là năm diễn ra hay đổi lớn về sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo cũ và mới, tạo đà cho một Học viện đầy sức trẻ, luôn tiên phong trong công cuộc đổi mới.

TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện báo cáo tổng kết công tác năm 2022, tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị Viên chức và người lao động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023

Năm 2022 là năm thứ 2 Học viện thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2021- 2025, tuy có sự thay đổi lớn về bộ máy lãnh đạo, điều hành nhưng Học viện và các đơn vị vẫn duy trì tốt sự hoạt động liên tục, ổn định và từng bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực hoạt động: quy mô, chất lượng đào tạo; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; triển khai và ứng dụng chuyển đổi số, đặc biệt là công tác chuyển đổi số giáo dục đại học đã được Thủ tưởng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác này. Học viện tiếp tục khẳng định vị thế Top 5 trường đại học hàng đầu của Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực ICT, tạo được sức hút đối người học và uy tín với xã hội, đặc biệt là đối với các ngành đào tạo mới lai ghép ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số; được Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao. Công tác hợp tác quốc tế đạt được nhiều kết quả tích cực trong việc liên kết, mở rộng hợp tác với nhiều đối tác, tập đoàn, tổ chức lớn trên Thế giới. Đời sống của viên chức, người lao động được tiếp tục được đảm bảo, cải thiện; cùng với sự tăng trưởng về doanh thu, thu nhập bình quân của viên chức và người lao động đã tăng 17-19% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, năm 2022 là năm đầu tiên toàn bộ viên chức, người lao động Học viện được trang bị bảo hiểm sức khỏe và tham gia khám sức khỏe định kỳ toàn diện với chất lượng cao, điều này thể hiện sự gia tăng chế độ phúc lợi và sự quan tâm, chăm lo của Tập thể Lãnh đạo Học viện đối với đời sống sức khỏe người lao động Học viện.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ và chế độ chính sách đới với viên chức và người lao động, báo cáo tình sử dũng quỹ năm 2022 của khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc.

Hội nghị đã nghe các tham luận của các đơn vị với các chủ đề: “Phát triển chương trình đào tạo quốc tế” của đơn vi Trung tâm Đào tạo Quốc tế; tham luận “Làn gió mới trong đào tạo nhân lực báo chí tại Việt Nam” của khoa Đa phương tiện và tham luận “Vai trò của nữ công khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc trong phòng trào giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Ban Nữ công khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc.

PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh, Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế trình bày tham luận tại Hội nghị

Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận về một số lĩnh vực hoạt động có vai trò đặc biệt quan trọng, tác động đến sự phát triển chung của Học viện trong thời gian tới: tập trung phát triển có chiều sâu về tiềm lực con người, cơ sở vật chất; mở ngành đào tạo mới, đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế… hoàn thành tốt các chỉ tiêu, hoạt động giáo dục đào tạo, tiếp tục đổi mới công tác quản lý điều hành và tăng cường hiệu quả lao động, tối ưu hóa mọi nguồn lực, vận hành tốt bộ máy.

TS. Tân Hạnh, Phó Giám đốc phụ trách Học viện cơ sở thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện khẳng định: “Trong thời gian tới, cùng với việc nâng cao uy tín và chất lượng đào tạo, nghiên cứu của Học viện, là chăm lo đời sống cho viên chức và người lao động”. Giám đốc Học viện cũng bày tỏ mong muốn “Mỗi viên chức, người lao đông trong Học viện nỗ lực phát huy năng lực bản thân, chú trọng và đề cao các giá trị: “Chuyên nghiệp -Tận tâm – Tôn trọng” với công việc, trong công sở và với đồng nghiệp; từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng động, sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động, nâng Học viện lên một tầm vóc mới”.

PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã phát động phong trào thi đua 2023 đến toàn thể viên chức, người lao động trong toàn khối. Hội nghị viên chức người lao động khối Quản lý và Đào tạo phía Bắc đã thành công tốt đẹp trong không khí đoàn kết, thống nhất của tập thể Lãnh đạo, viên chức và người lao động trước thềm năm mới 2023.

642 lượt xem