Thông báo: Hướng dẫn triển khai học tập trực tuyến trên phần mềm trans

Thông báo V/v: Thực hiện đăng ký học ghép và điều chỉnh đăng ký học phần học kỳ 2 năm học 2019 – 2020
18/03/2020
Thông báo V/v: Kế hoạch giảng dạy – học tập trực tuyến từ ngày 23/03/2020 tại Cơ sở đào tạo Hà Nội
20/03/2020

HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TRÊN PHẦN MỀM TRANS

  1. Thông tin chung:

Học tập trực tuyến theo thời gian thực trên Internet, giảng viên và sinh viên thực hiện việc dạy – học tại cùng thời điểm trên phần mềm giảng dạy online thông qua việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh có đầy đủ micro, loa, kết nối với nhau qua Internet.

  1. Phần mềm học tập trực tuyến

– Học viện tạm thời sử dụng phần mềm TranS (do Công ty Nam Việt Telecoms cung cấp) để tổ chức giảng dạy trực tuyến. Việc tổ chức giảng dạy – học tập theo thời khóa biểu trên trang cá nhân của giảng viên và sinh viên.

– Download và cài đặt phần mềm tại website: https://trans.naviconference.com/ hoặc App “TranS Japan” từ AppStore, CHPlay cho các thiết bị di động thông minh.

– Download HDSD đối với Giảng viên: https://bom.to/q5YFph

– Download HDSD đối với Sinh viên: https://bom.to/BsGP4e

  1. Quy định đối với lớp học trực tuyến:
  2. Đối với Cán bộ thanh tra đào tạo, quản lý nề nếp giảng dạy:

– Cài đặt và sử dụng phần mềm TranS theo tài liệu hướng dẫn sử dụng.

– Tổ chức kiểm tra tình hình giảng dạy của các lớp học thông qua tài khoản TranS và có thông báo cụ thể tài khoản sử dụng tới các giảng viên.

  1. Đối với Giảng viên:

– Cài đặt và sử dụng phần mềm TranS theo tài liệu hướng dẫn sử dụng.

– Học viện thực hiện việc đăng ký và kích hoạt tài khoản cho các Giảng viên tham gia giảng dạy. Trường hợp giảng viên thay đổi tài khoản sử dụng phải báo lại ID lớp cho phòng Giáo vụ và sinh viên.

– Chủ động tạo phòng học từ 5 đến 10 phút trước giờ học.

– Báo cáo tình hình học tập của các lớp trên phần mềm về Phòng Giáo vụ để phục vụ cho việc đánh giá kết quả thực hiện tuần đầu tiên triển khai;

– Tích cực, chủ động nghiên cứu việc giảng dạy trực tuyến trên phần mềm.

  1. Đối với sinh viên

– Cài đặt và sử dụng phần mềm TranS trên thiết bị di động thông minh hoặc máy tính theo hướng dẫn sử dụng.

– Sinh viên đăng nhập và tham gia học theo tài khoản Học viện cung cấp, sinh viên chủ động đổi mật khẩu sau lần đăng nhập đầu tiên.

– Thực hiện việc đăng nhập vào các lớp học trên phần mềm TranS theo đúng thời gian và lớp học của mình;

– Thực hiện đầy đủ các theo các yêu cầu của giảng viên trong thời gian học tập trên phần mềm TranS.

– Nghiêm cấm việc học thay, học hộ, dùng tài khoản của người khác;

– Lưu ý: Để đảm bảo việc học tập của các lớp học trên phần mềm TranS, sinh viên cần thực hiện những nội dung sau:

  1. Thực hiện việc học tập tại nơi yên tĩnh, sóng wifi hoặc đường mạng có kết nối Internet ổn định.
  2. Kiểm tra và đảm bảo thiết bị máy tính, thiết bị di động thông minh hoạt động tốt, pin đầy đủ trước khi học.
  3. Thực hiện việc mở tiếng, camera theo hướng dẫn của Giảng viên. Sử dụng tai nghe trong quá trình học để đảm bảo chất lượng âm thanh.
  4. Trong quá trình học cần trật tự và tập trung vào bài học. Chuẩn bị bài theo yêu cầu trước khi tham gia bài học và thảo luận
  5. Tuyệt đối không làm việc riêng hay có những lời nói cử chỉ không chuẩn mực trên lớp. Sinh viên vi phạm sẽ bị giảng viên mời ra khỏi lớp chịu các hình thức kỷ luật theo quy chế HSSV tùy vào mức độ vi phạm.